phương pháp làm tinh dầu bưởi nguyên chất từ vỏ bưởi

tinh dầu vỏ bưởi đem đến cho con người rất đa năng trong việc hỗ trợ chữa bệnh và làm đẹp, đặc biệt là cho tóc. hiện nay trên thị trường rất rất nhiều nơi bán tinh dầu bưởi nguyên chất nhưng bạn cũng có thể tự làm tại nhà để bảo đảm độ an toàn cho tinh dầu mà mình dùng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn tìm hiểu phương pháp làm tinh dầu vỏ bưởi từ vỏ của trái bưởi.
Nguyên liệu để làm tinh dầu bưởi nguyên chất hết sức đơn giản là vỏ bưởi tươi, 1 lọ thủy tinh nhỏ và 1 ly nước sạch, tốt nhất là sử dụng nước lọc.
Việc thứ nhất là ta lấy vỏ bưởi để tách phần tinh dầu có trong nó. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy những đốm tròn nhỏ nằm trên vỏ bưởi, đây ấy là phần chứa tinh dầu ở bên trong. Bạn vắt lớp dầu này vào một lọ thủy tinh đã được chuẩn bị trước đó.
Nguyên liệu làm tinh dầu bưởi nguyên chất
Nguyên liệu làm tinh dầu vỏ bưởi
sau thời gian ấy, bạn có thể cho nước lọc vào lọ thủy tinh có chứa tinh dầu bưởi nguyên chất theo tỷ lệ 1:100 rồi đậy kín nắp lại và lắc đều nhẹ. Như vậy, bạn đã có một lọ tinh dầu bưởi nguyên chất để dùng, nhưng lọ tinh dầu này ko dùng được lâu nên bạn lưu ý ko làm nhiều để tránh gây tiêu hao.
Nếu bạn muốn giữ tinh dầu bền hơn thì có khả năng làm theo cách thứ hai. đó là từ thành phẩm như ở trên, bạn đậy nắp lọ tinh dầu thật chặt rồi dốc ngược nó xuống. Phần tinh dầu sẽ nổi lên khỏi mặt nước ở phía đáy lọ, bạn từ từ mở nắp lọ thủy tinh để cho phần nước chảy đi, giữ phần tinh dầu bưởi ở lại. giai đoạn này yêu cầu bạn phải hết sức nhẹ và khéo léo, nếu không phần tinh dầu sẽ theo nước mà trôi đi hết.
Ngoài cách lấy tinh dầu vỏ bưởi từ vỏ bưởi tươi, bạn cũng có khả năng làm ra tinh dầu bằng vỏ bưởi đã được phơi khô. với biện pháp này thì bạn phải cho vỏ bưởi vào đun trong vòng từ 10-15 phút, để nguội và dùng nước của nó để gội đầu, chăm sóc tóc cũng rất tốt. mẹo này thực ra là bảo quản tinh dầu khi nó còn ở trong vỏ bưởi, vì để khô nên bạn có thể mang ra sử dụng bất cứ khi nào có khả năng.
sản phẩm tinh dầu bưởi nguyên chất
tinh dầu vỏ bưởi
tinh dầu vỏ bưởi được người dùng ưa chuộng không chỉ vì hương thơm ngan ngát mà nó mang lại mà còn là vì khả năng hồi phục và làm đẹp cho tóc vô cùng tốt của loại tinh dầu này. Nó giúp cho tóc bạn mềm mượt hơn và đặc biệt là khả năng trị rụng tóc, kích thích mọc tóc của loại tinh dầu này cũng vô cùng mạnh.
Vì là làm thủ công nên tinh dầu vỏ bưởi làm từ vỏ bưởi này thông thường sẽ không để được lâu. Mà giá cả của loại tinh dầu này ngày nay trên thị trường cũng cực kỳ hợp cùng với túi tiền của người dùng. thế nên nếu bạn biết nơi bán tinh dầu uy tín và chất lượng thì nên chọn mua tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất của họ, vừa để được lâu lại vừa không gây hại nhiều cho tóc.

Related Posts

phương pháp làm tinh dầu bưởi nguyên chất từ vỏ bưởi
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.