Bảo vệ răng nướu khỏe mạnh với mẹo đơn giản

cùng với công thức chăm sóc răng nướu đơn giản sau đây không những hỗ trợ bạn có một hàm răng chắc khỏe mà còn hỗ trợ bạn có một nụ cười thật tự tin, thật đẹp trước mắt mọi người

Bạn có biết rằng nếu vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp cho bạn có 1 hàm răng chắc, khỏe, ngăn chặng sâu răng ngoài ra tránh được các vấn đề như vàng răng hay hôi miệng.

Theo các nghiên cứu mới đây cho rằng nếu ko được vệ sinh sạch sẽ thì ngoài các vấn đề răng miệng, vi khuẩn trong miệng và viêm có khả năng dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận, bệnh tiểu đường và ung thư miệng, bởi vậy chăm sóc sức khỏe răng miệng là điều hết sức thiết yếu hàng ngày.

có rất nhiều cách dễ dàng để giữ răng và nướu khỏe mạnh, thí dụ như đánh răng mỗi ngày, hạn chế ăn nhiều đồ cứng, không tốt cho răng miệng,.... Và bạn nên biết rằng điều cơ bản nhất cần làm là duy trì vệ sinh răng miệng mê say. Nó có nghĩa là bạn nên đánh răng ít nhất 1 lần một ngày, dùng chỉ nha khoa 2 lần hoặc một lần một ngày (tốt nhất là sau bữa ăn tối), súc miệng sau mỗi bữa ăn và sử dụng nước súc miệng ít nhất một lần mỗi ngày…

Ngoài những cách nói trên thì bạn bên thực hiên thử cách chăm chút miệng bằng dầu, và tinh bột nghệ sau đây xem sao:

Súc miệng bằng dầu:

Súc miệng bằng dầu còn có cái tên thông dụng khác là nhai dầu/ súc dầu, tên tiếng anh là Oil Pulling.

Đây là một phương pháp cổ xưa được sử dụng trong Ayurveda hỗ trợ bảo vệ răng, nướu và xương hàm cũng như phòng ngừa sâu răng. Nó giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, bảo vệ nướu và làm sáng răng của bạn.

Theo một nghiên cứu năm 2009 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa Ấn Độ, súc miệng bằng dầu mè rất có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh viêm lợi do mảng bám gây ra.

chăm sóc răng miệng bằng dầu mè

Cách làm:

- Cho 1 thìa dầu mè vào miệng của bạn.

- Súc miệng trong vòng 20 phút. trong khoảng thời gian này là thời gian đủ lâu để loại sạch các vi khuẩn gây hại mà cơ thể chúng ta không bị thấm ngược các chất độc cũng như vi khuẩn đã được loại ra.

- Nhổ dầu ra và súc miệng bằng nước nóng. có thể sử dụng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn. Điều cần để ý là bạn tuyệt đối ko được nuốt dầu.

- Đánh răng như bình thường.

Hãy thực hiện biện pháp này hàng ngày vào buổi sáng ngay sau lúc thức dậy. Bạn cũng có thể thực hiện cách này với dầu dừa mà hữu hiệu không phải giảm.

dùng nghệ để chăm nom răng miệng:

Củ nghệ có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn viêm, giúp giữ cho răng nướukhỏe mạnh và phòng tránh sâu răng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Periodontology, Ấn Độ năm 2012 cho thấy súc miệng bằng nước nghệ có hiệu quả trong việc kiểm soát mảng bám và ngăn ngừa viêm nướu.

chăm sóc răng miệng bằng nghệ

Bạn có khả năng thực hiện theo các cách sau:

- Thêm nước vào ¼ thìa cà phê tinh bột nghệ để tạo thành một hỗn tạp nhão. Đánh răng bằng hỗn hợp vừa trộn vài lần một tuần.

- để sẵn 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ và ½ thìa cà phê muối và dầu mù tạt. xoa bóp nó trên răng và nướu răng hàng ngày hai lần.

- Đun sôi ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ trong 1 cốc nước, để nguôi rồi sử dụng nó như nước súc miệng hàng ngày 1 lần.

Trên đây là 2 trong rất nhiều cách để chăm chút răng miệng thật sạch sẽ mà lại an toàn, vì lỡ nuốt phải cũng ko ảnh hưởng trầm trọng lắm. ngoài ra bạn cũng nên đánh răng đều đặn sau mỗi bữa ăn. hạn chế ăn những món đồ cứng có hại cho răng miệng.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc thù của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một lựa chọn xuất sắc cho phái đẹp chúng mình để sở hữu làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Related Posts

Bảo vệ răng nướu khỏe mạnh với mẹo đơn giản
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.