vì đâu nên sử dụng tinh bột nghệ chứ không hề bột nghệ?

Nghệ là một loại cây ko ai ko biết đến nhưng việc chưa hiểu rõ về cách dùng nghệ đã vô tình làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như công dụng của nó. Trong công đoạn bán hàng, nhiều quý khách vẫn chưa hiểu rõ sự không giống nhau giữa TINH BỘT NGHỆ và BỘT NGHỆ cũng như về giá cả vì BỘT NGHỆ giá phải chăng hơn rất rất nhiều so với TINH BỘT NGHỆ. Nhiều câu hỏi còn nói đến vấn đề tinh bột nghệ đã tách tinh dầu rồi có tốt hơn bột nghệ không? bây giờ mình sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về sự khác nhau của hai loại này và bạn nên sử dụng bột nghệ hay tinh bột nghệ để dùng tốt cho sức khỏe.

Vậy vì sao chúng ta nên dùng TINH BỘT NGHỆ mà ko phải là BỘT NGHỆ?

Nghệ là một loại cây có rất đa năng cùng với sức khỏe con người nhưng lại có tính nóng. vì đâu là ở trong củ nghệ có dầu nghệ, đây là cấu tạo không tốt cho sức khỏe khi tiêu thu vào cơ thể. khi chúng ta sử dụng bột nghệ hay nghệ tươi chưa loại bỏ dầu nghệ thì chúng sẽ gây nên các tác dụng phụ không mong muốn cùng với cơ thể. Như các bạn đã biết, bột nghệ được làm từ củ nghệ đem phơi khô, xay nhỏ thành bột nghệ. Nếu dùng bột nghệ để uống thì sẽ gây nóng gan, làm nổi mụn nhọt, còn sử dụng bột nghệ để đắp mặt thì dầu nghệ gây vàng da khó có khả năng rửa sạch bằng nước. Còn tinh bột nghệ là sản phẩm của nhiều quá trình thanh lọc đã loại bỏ hoàn toàn dầu nghệ, các chất xơ, chất bã và chỉ còn lại tinh bột, hoạt chất curcumin quý có trong nghệ. Các công đoạn chế tạo tinh bột nghệ mất rất rất nhiều thời gian và công sức.

tinh bột nghệ và bột nghệ

Các quá trình cung ứng tinh bột nghệ.

Từ củ nghệ tươi đậm đặc được thu hoạch từ cánh đồng nghệ đem làm vệ sinh bằng lồng quay ly tâm, sau thời gian ấy đem nghiền nát bằng máy xay. sau thời gian ấy đem hỗn tạp xay nát mịn hòa với nước và bắt đầu giai đoạn chiết xuất. giai đoạn chưng cất được làm nhiều lần để xóa tinh dầu nghệ, chất bã, chất xơ, sau giai đoạn trên thu được tinh bột nghệ và nước. Tinh bot nghe sẽ lắng xuống dưới đáy, đem phơi hoặc sấy khô thu được tinh bột nghệ nguyên chất. Hàm lượng hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ chiếm tỉ lệ rất nhỏ nên đây là vì sao nguyên nhân phải sử dụng tinh bột nghệ chứ chẳng hề bột nghệ. Để cho ra 1kg tinh bột nghệ, phải mất tầm từ 22kg-25kg nghệ tươi, bởi thế việc bạn dùng tinh bột nghệ xét về hàm lượng hoạt chất thì tinh bột nghệ tốt hơn cực nhiều so với bột nghệ.

quy trình sản xuất tinh bột nghệ

Về tác dụng, tinh bột nghệ chữa đau dạ dày, kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tốt cho tiêu hoá, chăm sóc sắc đẹp da, trị nám, mụn, tàn nhang, vô cùng tốt cho chị em sau sinh, hỗ trợ béo phì hoặc giảm mỡ bụng tuỳ theo cách uống.

cùng với tinh bột nghệ Bảo An, sản phẩm được chế tạo theo bí quyết gia truyền luôn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi luôn đảm bảo với quý khách sản phẩm của chúng rôi đậm đặc 100%, hoàn toàn không pha trộn, được làm từ những củ nghệ tươi đậm đặc. Củ nghệ làm nguyên liệu cung cấp được trồng từ vùng đất Nghệ An nên luôn cho hàm lượng Curcumin cao trong tinh bột nghệ. Sản phẩm tinh bột nghệ Bảo An luôn đồng hành cùng chất lượng và sự tin cậy của khách hàng.

Ngày cập nhật 2015/09/18 Tác giả: My Nơ

Viết 1 ý kiến

Têncủa bạn:

Ý kiến của bạn:Chú ý: không hỗ trợ HTML !


Đánh giá:Tệ

Tốt

Vui lòng nhập số vào ô bên dưới:



Reload

Related Posts

vì đâu nên sử dụng tinh bột nghệ chứ không hề bột nghệ?
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.