6 phương pháp dùng dứa vào quy trình dưỡng da của bạn

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (7)

Mặt nạ dưỡng da từ dứa và đu đủ

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (1)

Sự kết hợp này không chỉ đem đến làn da mượt mà trong quy trình dưỡng da của bạn mà còn hỗ trợ đào thải những vệt da tối màu và tàn nhang do ánh mặt trời. Để tạo hỗn hợp vừa pha chế, bạn xay nát ½ quả đu đủ tươi lột vỏ, bỏ hạt, 1 chén dứa tươi và 1 thìa mật ong. thoa hỗn hợp len da và nghỉ ngơi từ 10 -15 phút, sau đó rửa lại với nước nóng và sử dụng thêm kem giữ ẩm.

hỗn chất tẩy da chết

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (2)

Dứa kết hợp cùng các vitamin và enzymes có trong hỗn hợp sẽ tẩy sạch bụi bẩn và dầu dư trên da. Công thức thực hiện khá dễ dàng là sử dụng ½ quả dứa xay nhuyễn, 1 tách đường, 10 giọt dầu vitamin E, 1 tách dầu dừa. Trộn tất nguyên liệu lại cùng với nhau rồi chà hỗn tạp từ từ lên da.

Tẩy da chết toàn thân

Dứa chứa hàm lượng Vitamin C cao và cũng là một chất ngăn chặn oxy hóa hoàn hảo giúp cơ thể cung cấp collagen công hiệu. phối hợp cùng glycolic acid trong nước mía giúp rửa sạch da chóng vánh. Bạn dùng ¼ hoặc ½ quả dứa (tùy thuộc vào kích thước quả dứa) nhúng máy xay sinh tố, nghiền cho tới khi dứa đều mịn, nhúng một bát lớn. Tiếp tới bạn nhúng bát 3/2 tách nước mía và ½ tách dầu óc chó hoặc tinh dầu dừa. Trộn đều hỗn chất rồi chà xat lên cơ thể trong lúc tắm.

Dầu làm sạch da

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (4)

Được làm từ dầu bơ, dầu thầu dầu và dứa trộn hỗ trợ dưỡng ẩm, mang lại nhận thấy mềm mại cho da. Bạn trộn dầu bơ, dầu thầu dầu và nước dứa xay nát sao cho được hỗn chất vừa đủ dùng cho tất cả khuôn mặt. Bạn thoa hỗn hợp lên da khô, sau thời gian ấy áp một chiếc khăn ấm phách lối, thực hiện tẩy tế bào chết bằng cách cọ xát mặt cùng với khăn. làm sạch lại mặt với nước nóng.

Mặt nạ 2 bước

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (5)

Bạn sử dụng cả dứa và sữa chua để làm mặt nạ trùm mặt nhưng thay vì trộn chung, bạn thực hiện 2 bước vì lý do dứa có tính acid tương đối cao, nếu lưu quá lâu trên da sẽ gây cảm thấy ứng đỏ, vì vậy mặt nạ sữa chua sau thời gian ấy sẽ có công dụng làm dịu da chóng vánh. Để làm mặt nạ dứa, bạn thái ¼ trái dứa thành hạt lựu rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, cho thêm ¼ chén nước để dứa được xay nát mịn hơn. dùng chổi quét nước dứa làm bộ, để trong 10 phút và làm vệ sinh. Bước 2 bạn apply mặt nạ sữa chua phách lối, để trên da trong 5-10 phút rồi làm vệ sinh.

Đá viên chăm sóc sắc đẹp

Vẻ đẹp không hề lúc nào cũng đến từ bên ngoài, mà ngược lại bạn có thể thêm vào thêm vitamin chăm sóc sắc đẹp cho da từ bên trong từ dứa. Dứa là một nguồn giàu bromelain – một loại enzyme tiêu hóa hỗ trợ ngăn chặn đầy hơi, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn. Để làm đá viên, bạn dùng 2 tách nước ép dứa nhúng khay đông đá, nhớ để ý lấy nước ép từ phần lõi của trái dứa nhé, đây là phần chứa nhiều bromelain nhất đó. Bạn cũng có khả năng sử dụng nước ép dứa đóng hộp hoặc đông lạnh. lúc sử dụng bạn chỉ cần lấy đá viên cho vào tách nhỏ cho tan ra và thưởng thức thôi!

Dứa là loại thực phẩm rất dễ tìm và quy trình dưỡng da làm đẹp từ chúng cũng rất dễ dàng, bạn thấy đấy con đường để có làn da đẹp không phải khi nào cũng chông gai đúng không?

Related Posts

6 phương pháp dùng dứa vào quy trình dưỡng da của bạn
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.