tại sao Curcumin lại rất được mệnh danh trọng trong điều trị Ung Thư

Chắc chắn khi đề cập chuyện hoặc biết về câu chuyện của các bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư, bạn sẽ thấy sự lo âu , thậm chí tuyệt vọng và nhiều người bi quan về con đường đặc trị loại bệnh này :
"Tôi suy sụp khi biết người thân của tôi bị mắc bệnh ung thư gan" - Anh Lê Trí Hiếu : Lê Thánh Tôn - Quận 1- TPHCM .
" mình muốn đánh đổi hết mọi của cải vật chất mình có chỉ cần khỏi hẳn bệnh ung thư Phổi và khỏe mạnh như xưa " - Chú Nguyễn Thanh Bình , Phố Thông - Thanh Miện - Hải Dương .
Và biết bao bệnh nhân đã mắc bệnh ung thư khác dù đến từ miền nũi hay đồng bằng, đến từ nông thôn hay ở thành thị , giù giàu hay rất nghèo .... cực nhiều bệnh nhân ung thư và ngôi nhà lúc biết bệnh của họ đều thực sự Sốc và lo âu, lo lắng ở đây là lo cho sức khỏe , tình trạng và mức độ nghiêm trọng của bệnh tật học mắc phải , đặc biệt nếu họ có hoàn cảnh cạnh tranh . tuy vậy mọi thách thức và cạnh tranh của căn bệnh trên hoàn toàn có khả năng được đẩy lui thậm chí chữa chị khỏi hoàn toàn với những tiến bộ y học công nghệ ngày càng nhiều của con người.
tieu-diet-te-bao-ung-thu
Và có hàng loạt câu hỏi được đặt ra và nhắm tới 3 tiêu chí chính trong việc chẩn đoán , điều trị bệnh ung thư một cách hiệu quả đó là :
- Khám và chẩn đoán đúng bệnh, tình trạng bệnh nhân, đồng thời đưa ra được phác đồ đặc trị phù hợp nhất .
- "tuyệt chiêu" đặc trị ung thư tập trung chính vào tác nhân gây bệnh nhanh và chính xác nhất.
- Công cụ, dược liệu có giá và giá tiền kinh tế và đơn giản thực hiên nhất .
curcumin-dieu-tri-hieu-qua-ung-thu
với sự lỗ lực và những thành tựu y học bây giờ có hàng loạt thuộc tính quý được chưng cất nhằm tiêu diệt Các loại tế bà ung thư như : Resveratrol , Caroteniod, catechin , EGCG-3OG, nicopene ... Nhưng nhóm chất được chú ý hơn cả Curcumin có trong tinh chất của củ nghệ hay còn gọi là tinh bột nghệ hay tinh nghệ . Chính nhóm chất curcumin này có tác dụng nhanh tróng và chính xác ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư một cách hữu hiệu .Nhiều nghiên cứu trong vài thập kỷ mới đây cho thấy polyphenol có rất nhiều tác dụng sinh học rất quý như công dụng đẩy lùi oxy hóa (anti-oxydant), kháng viêm, ngăn chặn nhiễm trùng, chống nấm, chống ký sinh trùng, và đặc biệt là chống ung thư. bởi vậy, các nhà nghiên cứu đã rất nhanh chóng chuyển sự lưu ý sang curcumin.
nhắc tới cây nghệ là người ta nghĩa ngay tới nguồn dược liệu dồi dào có ở nước ta , chính sự phổ biến và " hợp đất " của cây nghệ vàng là cơ sở vững chắc và các nhà khoa học hay dược học cũng có điều kiện dùng tinh chất Curcumin đơn giản hơn bao giờ hết trong công tác phòng chống và điều trị ung thư .
Chúng ta có khả năng viện dẫn ra đây những tác nhái thứ nhất đã nghiên cứu trên thực nghiệm để khẳng định tác dụng đặc trị của curcumin, đó là tác dụng đẩy lùi nâng cao đường huyết (Srinivasan, M. 1972), công dụng ngăn chặn viêm (Srimal, R.C. 1973), tác dụng phòng ngừa oxy hóa (Sharma, O.P. 1976), tác dụng phòng ngừa thấp khớp (Deodhar, S.D. 1980), công dụng bảo vệ gan (Kiso, Y. 1983), công dụng đẩy lùi ung thư (Kuttun. R. 1985), tác dung ức chế tắc mạch (Srivastava, R. 1995), tác dụng phòng nhồi máu cơ tim (Dikshit, M. 1995), tác dụng diệt khuẩn (Jordan, W.C. 1996), công dụng bảo vệ thận (Venkatesan, N. 2000), công dụng chông việm loét dạ dày (Ronita De, 2009) v.v…
Curcumin là một phân tử rất đa hướng, có tác dụng điều biến trên cực nhiều mục đích, bao gồm:

- Hoạt hóa các khía cạnh phiên mã như NF-kB (Nuclear factor-kappa B), STAT3 (signal transducers and activators of transcription), PPAR-g (peroxisome proliferator-activated receptor-gamma)…

- Điều biến các kinase (EGFR, ERK, JAK), các cytokin (TNF, IL, MIP), các enzym (MMP, iNOS, ATPasa) và các chi tiết phát triển (EGF, NGF, HGF).
Nhờ những công dụng đó, curcumin đã ức chế sự tăng sinh và di căn của tế bào ung thư, đồng thời gây ra cái chết theo chương trình (apoptosis).
Dựa trên những triển khai thực tế mà các nhà y học : dược học và y học đã có những cơ sở cực kỳ vững chắc về hiệu quả của Curcumin trong việc đặc trị ung thư và nhiều nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng trong hơn 2 thập kỷ qua đã cho thấy curcumin có tác dụng đầy hứa hẹn trong điều trị và dự phòng nhiều loại ung thư không giống nhau như ung thư vú,, ung thư dạ dày-ruột, ung thư gan, tụy, ung thư đại trực tràng, ung thư đường sinh dục-tiết niệu, ung thư máu...
vì sao Curcumin lại rất được xem trọng trong đặc trị Ung Thư

Related Posts

tại sao Curcumin lại rất được mệnh danh trọng trong điều trị Ung Thư
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.