dùng Các loại dầu ăn ra làm sao cho đúng

Chúng ta dùng dầu ăn thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng từng loại dầu ăn thật chuẩn?

lúc được sử dụng lý tưởng, dầu ăn là một tích lũy thêm xuất sắc cho món ăn và cả cho sức khỏe của bạn. Mỗi loại trong chúng có ích lợi và cách dùng riêng. Biết cách tiêu dùng thật đúng bạn sẽ trở thành người nội trợ thông minh biết kiểm soát, phát huy điểm mạnh của chúng một cách hữu hiệu nhất.

Dầu đậu phộng

Là loại dầu được chuyên dụng cho nhiều mục đích, nhưng tuyệt nhất vẫn là chiên vì nó có khả năng chịu nhiệt độ tới 220ºC. Dầu đậu phộng có mùi vị thoải mái, ham mê cho cả các món mặn và ngọt.

Dầu vừng

Dầu làm từ vừng rang có mùi rất thơm và chịu nhiệt cao, tuy nhiên nếu đun nóng quá thì nó cũng bị biến chất. Tốt hơn là sử dụng nó lúc đã nấu ăn xong hoặc chỉ để nêm nếm. Dầu vừng sử dụng tốt nhất trong các món hầm, ướp và chế biến hải sản. Có hai loại dầu vừng: đen và trắng. Dầu vừng trắng có hương vị, màu sắc hấp dẫn nên tốt cho các món trộn, sốt. Dầu vừng đen có mùi mạnh hơn một chút, rất ham mê lúc bạn cần thêm hương vị cho món ăn, đặc biệt là các món Á.

dầu dừa nguyên chất

anh2 Sử dụng các loại dầu ăn như thế nào cho đúng

Được chưng cất bằng cách sấy khô cùi dừa,dầu dừa có thể phục vụ nhiều mục tiêu nhưng tốt nhất là khi nấu nướng ở nhiệt độ cao. Dầu đặc lại ở nhiệt độ phòng, nhưng hóa lỏng khi đun nóng nhẹ nhàng. Nếu Bạn muốn thử nghiệm cùng với dầu dừa, hãy trải nhiệm dùng nó thay cho Các loại dầu khác trong các món nướng hoặc dùng để thêm sự tinh tế cho các món ăn chính.Cuối cùng, tinh dầu dừa cũng là một loại kem giữ ẩm hoàn hảo cho làn da và mái tóc của chị em chúng mình đấy!

>> tinh dầu dừa thêm vị cho món chè ngày hè

Dầu thực vật

Dầu thực vật là hỗn tạp của dầu ngô, dầu cây rum, dầu hạt cải và Các loại dầu khác. Nó được các bà nội trợ sử dụng tương đối phổ biến trong nấu nướng hàng ngày. với đặc tính chịu nhiệt cao, dầu thực vật rất say mê để chiên. bên cạnh đó nó cũng ưu việt cho món nướng và giúp giữ độ xốp và ẩm cho bánh ngọt.

Dầu bắp

Dầu bắp có hương vị nhẹ nhàng chuyên dụng cho chiên xào (nhiệt độ cao nhất cho phép là 180ºC), dùng trong chiên bằng chảo và nêm nếm, bên cạnh đó, nó còn được dùng để bôi trơn và phết lên món nướng. Hương vị nhẹ cũng biến nó trở nên một sự lựa chọn đặc biệt tốt cho việc nướng bánh.

Dầu hạt cải

khi bạn muốn nấu ăn cùng với một loại dầu ko bão hòa nhưng không muốn thêm hương vị của dầu ô liu vì nó hơi hắc thì bạn có khả năng lựa chọn dầu hạt cải. Nó có vị hơi nhạt và chịu nhiệt tương đối cao, tốt cho các món sốt, chiên, nướng bánh và trộn salad.

Dầu ô liu

Những công dụng tích cục của dầu ô liu cùng với sức khỏe là điều không thể phủ nhận. Dầu ô liu được ép từ quả ô liu nên có chất lượng cao về dinh dưỡng và khẩu vị. Nó mê say cùng với các món salad, mì ống… Dầu ô liu sẽ mất nhiều hương vị khi gặp nhiệt độ cao, do đó hãy lưu trữ nó trong ngăn mát của tủ lạnh, bạn có khả năng dùng chúng trong vòng 6 tháng sau lúc mở nắp.

Dầu hướng dương

Là một loại dầu ăn chứa cả chất béo ko bão hòa đa và không bão hòa đơn, dầu hướng dương thường được dùng để nấu hay chiên xào. tuy vậy do ko chịu được nhiệt độ quá cao, bạn chỉ nên sử dụng nó ở những công thức nấu ăn nhanh để không làm mất đi sự thơm ngon cũng như dinh dưỡng của món ăn.

Related Posts

dùng Các loại dầu ăn ra làm sao cho đúng
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.