tinh dầu thiên nhiên tràm cung cấp từ đâu

tinh dầu tinh khuyết tràm được cung cấp từ cây tràm, cây tràm tên gọi khoa học là cajuput ( Melaleuca cajuputi, có nghĩa " gỗ trắng ", thường mọc nhiều trên vùng đất cồn cát, đất cát ven biển, đất mặn, đất phèn... ở miền Trung của Việt Nam. Cây tràm thuộc giống Melaleuca và thuộc họ Myrtaceae, một họ thực vật hữu dụng trong kỹ nghệ hương liệu.Tùy theo những sự phân loại, được ví như một biến thể. Tràm cajuputi, sắp với " arbre à thé " Melaleuca alternifolia Maiden và niaouli, nhưng dùng dễ dàng hơn bởi vì tinh dầu H.E huile essentielle thu được dịu hơn.

xuất xứ cây Tràm:

Cây tràm có nguồn gốc ở Úc Châu và ở Đông Nam Á Châu. Cây tràm đã được dùng truyền thống của thổ dân Úc Châu như là bài thuốc giảm đau, thuốc tống hơi và tuyệt trùng. Còn ở Việt Nam, chiết suất từ tinh dầu từ cây tràm được dùng nhiều ứng dụng trị liệu, đặc biệt rất tốt cho chị em và em bé sau lúc sinh.

Mô tả cây tràm:


Thân đại mộc, thẳng nhưng xoắn vặn, vỏ mềm, dày, xốp, màu trắng, màu tro, phân tán, tróc ra cho nhiều mày mỏng thành dề lớp, nhánh nhỏ, mảnh mai, hơi xụ rũ xuống như liễu .

Lá, mọc xen, thường theo chiều dọc, phiến thon, hẹp hình mũi mác, không lông, khi lá còn non có lông rất mịn, đôi khi giống lưởi liềm, gân phụ 5 đến 7, rất thơm.


Gié hoa trắng, dài 3 đến 7 cm, chót tiếp tục mang lá, đài và vành nhỏ, tiểu nhụy nhiều, trắng, dài 10 – 12 mm.

Nang trong đài, hình tô.

đặc tính trị liệu của tinh dầu nguyên chất tràm là:


- một chất tuyệt khuẩn nói chung, hoạt động trong lãnh vực phổi (viêm phế quản), ruột (viêm ruột), đường tiểu (viêm bàng quang, viêm niệu đạo),

- dầu tràm nguyên chất còn được biết cùng với việc phòng ngừa co thắt, làm thư giản bởi vậy tinh dầu được dùng trong trường hợp bệnh giật cơ (hảo kinh luyến)


- dầu tràm nguyên chất được dùng kích thích tế bào gan và có khả năng chĩ định chủ trị trong trường hợp suy gan. kháng khuẩn rộng bao quát, đẩy lùi virus, ngăn chặn ký sinh trùng, và bổ thần kinh

- Long đờm, ngăn chặn sổ mũi, chống vi khuẩn và được sử dụng thẳng tại chỗ nơi đau chủ yếu cho các bệnh về da và như chất kích thích long đờm.

Related Posts

tinh dầu thiên nhiên tràm cung cấp từ đâu
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.