Những công dụng chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp ko ngờ của nghệ

Trong củ nghệ vàng có chứa nhiều hạt chất ấy là Curcumin do vậy nghệ có khả năng phòng ngừa viêm, diệt khuẩn, diệt khuẩn rất tốt, nhất là các bệnh nhân ung thư, bệnh nhân gan, hay bệnh liên quan tới dạ dày. tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng nghệ đúng cách để chữa 1 số bệnh thông thường hay mắc phải.

Như chúng ta biết, nghệ là loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam. tuy vậy, ít ai biết dùng nghệ để chữa các căn bệnh hay mắc phải. Chẳng hạn, bạn có thể tận dụng chế phẩm từ nghệ là tinh bột nghệ để hòa lẫn sữa để sở hữu hương vị độc đáo, tăng cường chất lượng giấc ngủ.

cách làm sữa nghệ:

Bạn cần để sẵn 1 cốc sữa nóng (sữa hạnh nhân, sữa dừa hay sữa bò đều được), 1 thìa cà phê tinh dầu dừa, ¼ thìa cà phê tinh bột nghệ, mật ong rồi khuấy đều với nhau tạo thành 1 hỗn chất gọi là sữa nghệ. Uống sữa nghệ đều đặn có công dụng phòng ngừa lão hóa da, trẻ lâu, ngăn ngừa 1 số căn bệnh tật liên quan tới dạ dày.

sữa nghệ

Tinh bột nghệ: cũng là nguyên liệu phù hợp dễ tìm để chăm sóc sắc đẹp tại nhà. Nhờ thành phần chứa lượng lớn chất phòng ngừa oxy hóa nên tinh bột nghệ đơn thuần đào thải các gốc tự do gây lão hóa sớm. sử dụng nghệ chăm sóc sắc đẹp còn giúp khắc phục tình trạng màu da không đồng đều, trị rosacea, giảm quầng thâm khiến da mịn đẹp, thu hẹp lỗ chân lông.

bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ đẹp da:

Bạn dùng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ kết hợp 1 thìa cà phê mật ong, nửa hoặc 1 muỗng cà phê sữa chua không đường. sau đó trộn hầu hết hỗn tạp lại với nhau, thế là đã có một hỗn chất mặt nạ tinh bột nghệ chăm sóc sắc đẹp thần kỳ rồi.

mặt nạ nghệ

Chúng ta nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ chừng 20 – 30 phút rồi làm sạch bằng nước nóng, lau khô, nếu ko hết màu vàng thì các bạn nên sử dụng sữa làm sạch da mặt để rửa lại nhé. Bạn sẽ cảm giác công dụng làm đẹp của tinh bột nghệ rõ rệt chỉ sau 1 tuần sử dụng.

Trị tóc khô và nhiều gàu:

Bạn nên nghĩ tới việc tận dụng tinh bột nghệ để tăng cường tình hình của da và tóc đầu bởi các chất trong nghệ có khả năng giảm viêm nhiễm, diệt khuẩn cùng Các loại nấm gây nên tình trạng này.

tóc khô

Để tăng thêm sức sống cho da đầu, bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh dầu dừa hòa trộn 1 muỗng canh tinh bột nghệ trộn đều lại cùng với nhau. sử dụng hỗn hợp vừa trộn bôi khắp da đầu, tóc rồi mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau thời gian ấy gội đầu như thông thường. Để có 1 mái tóc, da đầu khỏe mạnh như mong chờ, bạn nên duy trì bí quyết sử dụng nghệ dưỡng tóc mỗi tuần một lần nhé.

Nhuộm màu tự dưng cùng với tinh bột nghệ:

Nếu mê vẻ đẹp của mái tóc vàng, bạn hoàn toàn có thể tự làm màu nhuộm tự dưng cùng với tinh bột nghệ, một hỗn tạp an toàn ko độc hại như Các loại hóa chất nhuộm tóc khác. Để có màu tóc ưa thích, bạn cần chuẩn bị ¼ cốc nước, ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ. hầu hết cho vào một chiếc chảo nhỏ, đun sôi chừng 3 – 5 phút. đợi đến lúc hỗn hợp nguội hoàn toàn, thêm 1 thìa tinh bột nghệ khuấy đều rồi đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 2 tuần là có khả năng sử dụng được.

nhuộm tóc với nghệ

tăng sức đề kháng cho vật nuôi:

sử dụng nghệ đúng cách không chỉ giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp mà còn góp phần cải thiện sức khỏe vật nuôi. Nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Ung thư Động vật (Đại học Colorado) chứng minh, chất curcumin trong nghệ rất tốt cho việc ngăn ngừa và điều trị ung thư ở chó, mèo.

chó mèo

Nghệ cũng góp phần tăng cường sức khỏe, giảm đau khớp và duy trì mức cholesterol tốt ở loài này. Chính vì vậy, bạn nên thêm chút nghệ trong các bữa ăn của những chú chó, mèo cưng của tôi.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một lựa chọn tối ưu cho phái đẹp chúng tôi để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Related Posts

Những công dụng chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp ko ngờ của nghệ
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.