Công thức làm trà nghệ thơm ngon cực tốt cho bà mẹ sau sinh

cung cấp nghệ thông qua con đường ăn, uống cho các mẹ sau sinh là hết sức cần phải có. Vì nghệ rất tốt cho các sản phụ, nhưng không hề món ăn nào có nghệ cũng dễ ăn, bây giờ chúng tôi hướng dẫn các bạn công thức làm trà nghệ dễ uống thơm ngon mà lại cực tốt cho sức khỏe nữa.

khoảng thời gian sau sinh là cỡ chừng thời gian cần chăm nom đặc biệt, từ chế độ tắm giặt, ăn uống, lẫn sức khỏe. Bạn nên biết rằng quá trình mang thai sinh nở vất vả đã lấy đi rất rất nhiều sức lực và để lại không ít hư hại. khi này, bà bầu cần được bồi bổ để sức khỏe mau phục hồi, vết thương sinh nở chóng vánh ngay lập tức da và nhất là tăng cường những nám, mụn,… do sự thay đổi nội tiết tố lúc trước gây ra. Và người mẹ có khỏe mạnh hay không thì đứa con mới có thể khỏe mạnh được, do vậy ngoài việc kiêng cữ thì việc thêm vào 1 số dưỡng chất rất cần thiết cho cả mẹ và con.

Ở Việt Nam từ xưa đến giờ, nghệ gần như có mặt trong hầu hết các bữa ăn mỗi ngày của sản phụ cùng với nhiều tác dụng như ngăn chặn khuẩn, kháng viêm, đẩy nhanh sản dịch, ngừa tế bào ung thư,…

nghệ tươi

Bạn đã từng thử làm rượu gừng nghệ để chăm sóc da sau sinh chưa, hoặc chắc chắn rằng bạn đã làm các món gà kho, thịt kho tiêu nghệ rồi chứ,.... như thế ta mới thấy tác dụng rất to lớn của nghệ cùng với các bà mẹ sau sinh. Nhưng bạn đã chán ngấy các món ăn có chứa nghệ như thế, mà chắc gì nghệ tươi luôn sẵn có để bạn phân phối vào món ăn hàng ngày. bởi thế, hãy học cách làm trà nghệ ngon lành sau đây để uống hàng ngày, tác dụng rất tốt đôi khi bạn ko ngờ tới luôn, và nguyên liệu thì luôn luôn có vì tinh bột nghệ bạn có thể trữ được lâu trong nhà.

bà bầu có khả năng làm 2 lần vào buổi sáng rồi cho vào chai để uống cả ngày, sẽ đỡ mất công "lách cách" vì thời gian chăm con nhỏ rất bận bịu.

Nguyên liệu làm trà rất đơn giản như sau:

– 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ (các mẹ có thể mua sẵn tinh bột nghệ có bán rất nhiều trên thị trường, nên giảm thiểu mua nhầm tinh bột nghệ cùng với bột nghệ nhé ).

– 1 nhánh gừng nhỏ

– Chút xíu bột quế hoặc 1 miếng quế nhỏ.

– Sữa đặc có đường (mẹ có khả năng thay thế bằng mật ong, sữa thực vật, sữa hạnh nhân,… đều được)

– Chanh

trà tinh bột nghệ

Cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng:

– để sẵn 1 cốc thủy tinh lớn ( hoặc đại loại cái gì chứa được cỡ chừng 1 lít nước là được, tuyệt đối ko sử dụng đồ nhựa nhé), cho tinh bột nghệ, miếng quế nhỏ và gừng, cho thêm sữa hoặc mật ong ( tùy theo khẩu vị uống ngọt mà bà bầu bổ sung cho ham mê nhé) vào rồi thêm 500ml nước đun sôi, nhớ khuấy đều để hòa tan các thứ vào nhau nhé, sau thời gian ấy đợi 10 phút. Nếu các mẹ dùng sữa thực vật hay sữa hạnh nhân thì bước trên nên dùng khoảng 300ml nước sôi thôi nhé!

– Sau khi đã nguội thì thêm vài giọt chanh và 1 chút xíu vỏ chanh bào (nếu thích) vào để trà có hương thơm thoải mái hơn.

– kết quả hãy thưởng thức ngay thành quả của tôi khi trà còn ấm, phần còn lại đổ vào chai rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. khi uống thì đem ra làm ấm bằng lò vi sóng hoặc nhúng nồi đun tới nhiệt độ phù hợp.

cùng với trà nghệ này mẹ có thể dùng mỗi ngày, tùy vào khẩu vị có khả năng gia giảm thêm lượng sữa hay nguyên liệu khác, tuy vậy không cho qua nhieu gừng, quế vì sữa sẽ có mùi làm bé bị kích ứng. Mẹ cũng không nên dùng nhiều tinh bột nghệ quá kẻo bị nóng đó.

Trong thời gian thưởng thức trà nghệ, các mẹ có thể "lướt" qua 10 tác dụng hoàn hảo từ nghệ sau đây, chắc chắn sẽ làm mẹ ngon miệng hơn nhiều đấy!

1. Kháng khuẩn: Tinh chất kháng khuẩn trong củ nghệ sẽ tấn công và phá hủy vi khuẩn gây bệnh, giúp bảo vệ mẹ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn bình thường, nhất là các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm,…

2. Nghệ được xem là thực phẩm hiệu nghiệm giúp hỗ trợ phòng ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư như ung thư vú, da, phổi và đại tràng.

3. Giảm nguy cơ tiểu đường

4. Thuốc giải độc gan từ ngẫu nhiên

5. ngăn ngừa và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

6. ngăn chặn viêm: Nghệ được mệnh danh là 1 loại thuốc chống viêm hiệu nghiệm mà hầu như không gây ra các dị ứng như Các loại thuốc phòng ngừa viêm khác.

7. "Thuốc giảm đau" từ tự nhiên.

8. Thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, phòng ngừa tình trạng thừa cân, tăng kí.

9. Giảm các triệu chứng trầm cảm, stress.

10. giúp vết thương sau mổ của sản phụ mau lành, thúc đẩy sản dịch ra nhanh hơn, giảm sẹo, cân bằng sắc tố da, giúp da sáng mịn, giảm mụn trứng cá, eczema, vẩy nến.

cùng với công thức trà nghệ ở trên, tinh bột nghệ có chứa nhiều Curcumin nên dễ hòa tan vào cơ thể người mẹ, gừng cũng rất tốt cho người mẹ, vì thế các vị này khi kết hợp cùng với nhau sẽ làm tăng công hiệu của tách trà nghệ rất rất nhiều lần. vì thế, với mỗi tách trà nghệ hàng ngày sẽ hỗ trợ mẹ khỏe, con khỏe, gia đình được vui vẻ.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một lựa chọn xuất sắc cho chị em chúng mình để sở hữu làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Related Posts

Công thức làm trà nghệ thơm ngon cực tốt cho bà mẹ sau sinh
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.