nguồn gốc và tác dụng của Tinh dầu bạch đàn

có rất nhiều bạn hỏi tôi hay thắc mắc về tinh dầu thiên nhiên khuynh diệp, thí dụ như Tinh dầu bạch đàn làm từ đâu, có phải từ cây khuynh diệp không, cây khuynh diệp là cây gì, tác dụng của tinh dầu khuynh diệp,… chính do đó bây giờ mình xin được chia sẻ với các bạn về vấn đề này.


Trước hết, tôi xin chứng minh là tinh dầu nguyên chất khuynh diệp được chiết xuất từ "cây khuynh diệp", tuy nghe có vẻ là những mình đảm bảo bạn nào cũng biết loại cây này. Cây khuynh diệp có xuất xứ từ Úc (hay có tên khoa học là Eucalyptus), là một cây bản địa. Ngày này thì khuynh diệp đã được thịnh hành và trông khắp nơi trên thế giới trong đấy có Việt Nam. Và ở Việt Nam thường được biết tới với tên gọi là bạch đàn (cái này ngày trước tôi cũng ko biết :D)


Đặc trưng của cây khuynh diệp cũng rất đặc biệt. Trước hết bộ lá của khuynh diệp thường xuyên, trong mọi trường hợp, đều chúc đầu xuống đất (khuynh: nghiêng, dổ, chúc xuống - diệp: lá). Kế đó, thân cây cao thẳng. Sức phát triển của cây cũng rất "dễ nể". Trong thời kỳ lớn mạnh, nếu có đủ điều kiện thuận lợi, chỉ trong một năm thôi,cây có khả năng phát triển chiều cao đến 4 m. Về chiều cao khuynh diệp dám thách thức cả tùng "sequoias" của bang California là giống cây cao nhất trong các loài thực vật ngày nay. Đã có những cây khuynh diệp cao đến 140 m nghĩa là cao bằng toà nhà 4-5 tầng.


Khuynh diệp là loại cấy rất có ích. tuy nhiên, cây này đòi hỏi độ ẩm cao, vì vậy, khuynh diệp thường được trồng ở vùng đầm lầy, ẩm ướt. do vậy, bằng cách hút cạn nướt ở chỗ từ động, nó làm cho muỗi mất môi trường sinh sản. Như thế, khuynh diệp đã góp phần rất lớn vào việc diệt ngoại trừ bệnh sốt rét.


tuy vậy, công dụng lớn nhất của khuynh diệp đó là lúc chiết suất thành tinh dầu thiên nhiên, thì khuynh diệp có rất đa năng đặc biệt cho con nít. một số công dụng có thể nói ra như:


- tinh dau bach dan phòng và đặc trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp trên như: sổ mũi, ngạt mũi, hắt hơi, cảm cúm, viêm xoang mũi, viêm họng…giúp long đờm, phòng ngừa cảm cúm, cảm lạnh.

- Hạ nhiệt cơ thể, hỗ trợ bé đặc trị sốt rất hiệu quả.
- Tinh dầu bạch đàn có đặc tính tuyệt trùng, sát trùng, giúp bé chữa trị tốt các vết kiến cắn (đặc biệt là kiến ba khoang), vết sưng tấy, mụn nhọt, bỏng, cháy da.

- giúp lợi tiểu, trị rối loạn tiêu hóa, ngăn chặn đổ mồ hôi trộm, khử mùi cơ thể.
- Giảm đau, giúp thư giãn cơ bắp bị đau.


Trong đó thì công dụng trị các bệnh về mũi được bà bầu phản hồi rất tích cực. Nhất là trong thời tiết nắng nóng, các bé chơi nhiều ra mồ hôi rất dễ bị lạnh và bị các dấu hiệu liên quan tới mũi, họng,… thì tinh dầu thiên nhiên khuynh diệp đặc biệt thiết yếu. Sau này mình sẽ viết thêm 1 bài về hướng dẫn sử dụng tinh dau khuynh diep cho các mẹ! Hi vọng các bạn sẽ biết nhiều hơn về những phương thuốc hữu hiệu đến từ tự nhiên và đặc biệt biết đến việc dùng tinh dầu thiên nhiên không chỉ để đốt tạo hương thơm mà còn rất nhiều công dụng tối ưu nữa. :D


Shinnosukemo

Chào các bạn, tôi là Shinnosukemo - Rất vui lúc được chia sẻ cho các bạn những điều hay và bổ ích!

Related Posts

nguồn gốc và tác dụng của Tinh dầu bạch đàn
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.