Cách chữa phỏng ko để lại sẹo cùng với tinh bột nghệ

Trong công việc – cuộc sống hằng ngày vì một số sơ xuất nhỏ làm bạn bị phỏng nhẹ nhàng hay rộp da. Trường hợp bị quá nặng thì bạn phải đến ngay cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời, còn nếu đấy chỉ là vết phỏng nhẹ thì chúng ta vẫn có khả năng chữa khỏi nhờ bài thuốc dân gian từ tinh bột nghệ vàng.

Tinh bột nghệ vàng có vị cay đắng, tính ấm được dùng để điều trị một số bệnh như dạ dày, tim mạch, hỗ trợ làm tiêu mủ, lên da non, tái hiện làn da chóng vánh. Đồng thời, tinh bột nghệ vàng còn hỗ trợ chữa bỏng rất công hiệu.

chữa phỏng nhẹ với tinh bột nghệ

có nhiều cách để làm dịu vết bỏng như dùng mật ong, chườm đá, hay để vết bỏng ngâm trong nước lạnh,… Dù vết phỏng nhẹ hay nặng đều để lại sẹo, sẹo lớn hay nhỏ phụ thuộc cực nhiều vào chế độ ăn uống và chăm nom của chúng ta. Cách công hiệu và giúp nhanh liền sẹo nhất vẫn là bài thuốc từ tinh bột nghệ vàng sau đây.

Tinh bột nghệ vàng phối hợp cùng với trà xanh:

- Chúng ta cần 100g lá chè xanh, 50g tinh bột nghệ vàng.

- Lá chè xanh sau khi chọn về làm sạch, sau thời gian ấy đem đun sôi để nguội và vò lấy nước chè đặc.

- 2 nguyên liệu trên trộn thành hỗn chất sền sệt và sử dụng bông tăm thẩm thấu lên vết phỏng, cho tới lúc hết rát ở vết phỏng. sử dụng vải màn sạch che vết phỏng lại giảm thiểu bị nhiễm trùng, bụi bẩn.

chữa bỏng nhẹ với tinh bột nghệ và trà xanh

- Thực hiện 2-3 lần trên ngày cùng với những ngày sau. Vết phỏng từ từ sẽ chóng vánh được chữa trị và sử dụng tinh bột nghệ vàng hòa lẫn cùng với nước sạch bôi lên vết da non để trị sẹo.

Hàm lượng curucmin và tinh chất có trong lá chè xanh sẽ hỗ trợ làm dịu vết phỏng, tái hiện làn da mới và trị sẹo rất công hiệu. bên cạnh đó, chúng ta còn 1 cách cũng hay ko kém từ tinh bột nghệ vàng hòa trộn với dầu vừng (dầu mè).

Tinh bột nghệ vàng kết hợp với dầu vừng :

Chúng ta cần 50g tinh bột nghệ vàng và 1 chén dầu vừng. sau đó cho 2 nguyên liệu trên vào nấu, vừa nấu vừa khấy đều cho 2 nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Để nguội và cho vào lọ thủy tinh dùng dần. khi bị phỏng chỉ cần dùng tăm bông quệt 1 tí thuốc từ tinh bột nghệ vàng bôi lên vùng da bị phỏng, vết phỏng sẽ hết phồng, giảm đau và liền sẹo hiệu quả. Dầu vừng kết hợp cùng với curcumin trong tinh bột nghệ vàng giúp chữa trị các tế bào da bị tổn thương, hư hỏng và có tính diệt khuẩn, kháng viêm da hữu hiệu, hỗ trợ vết phỏng nhanh lành và ko bị nhiễm trùng.

chữa bỏng nhẹ với tinh bột nghệ và dầu vừng

Tinh bột nghệ vàng được xem là nguyên liệu dễ kiếm, lại có khả năng chữa trị một số bệnh hiệu quả không riêng gì trị phỏng. tại sao chúng ta ko bỏ túi những mẹo này để đề phòng lúc bất trắc. Cuộc sống vốn dĩ không ngờ, hãy bảo vệ sức khỏe chúng ta từ tinh bột nghệ vàng.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi đậm đặc vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một chọn lựa tối ưu cho chị em chúng tôi để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

Bạn có thể xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé !

Related Posts

Cách chữa phỏng ko để lại sẹo cùng với tinh bột nghệ
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.