phương pháp làm Tinh Bột Nghệ Tại Nhà dễ dàng

Tinh bột nghệ vàng là một loại thực phẩm chức năng rất tốt cho cơ thể con người, nó mang hàm lượng Curcumin cao loại hoạt chất mà được các nhà khoa học trên thế giới chúng minh có công dụng rất tốt trong việc đặc trị các căn bệnh phổ biến về hệ tiêu hóa, làm ức chế tế bào ung thư, bảo vệ sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp...
Chúng mình hiểu rằng lúc bạn tìm đến bài viết này thì bạn đang rất muốn tự mình tạo ra loại tinh bột nghệ đậm đặc và an toàn cho sức khỏe. Để tạo ra được loại tinh bột nghệ chất lượng thì cần đòi hỏi ở bạn sự cần cù, tỉ mỉ trong từng công đoạn. sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm tinh bột nghệ theo một cách dễ làm và hiệu quả nhất.

Để bắt đầu các công đoạn làm tinh bột nghệ bạn phải chuẩn bị một vài dụng cụ và nguyên liệu sau:

- tầm 1,5-2 kg củ nghệ tươi loại tốt: củ to, càng già càng tốt vì cho nhiều tinh bột nhất.
cách làm tinh bột nghệ tại nhà
- 1 máy xay sinh tố để xay nhuyễn củ nghệ.
- Hai cái xô nhựa loại to để lắng tinh bột sau lúc xay nát.
- Một chiếc khăn lọc: chọn chất liệu vải mịn có khả năng thấm tốt.

Các bước tiến hành phương pháp làm tinh bột nghệ tại nhà:

- B1: Vệ sinh củ nghệ cho sạch sẽ, tiến hành cạo vỏ, cắt bỏ phần rễ thừa sau đó đem thái nhỏ củ nghệ.
cách làm tinh bột nghệ tại nhà đơn giản
- B2: Cho củ nghệ đã thái nhỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn. Bạn có khả năng sử dụng đầu ngón tay để kiểm tra xem hỗn hợp đã nhuyễn chưa.
- B3: Cho hỗn tạp trên vào tấm vải rồi đổ nước sạch vào, tiến hành lọc cho đến lúc vắt ra mà thấy nước trong là được.
- B4: Tiến hành lắng lọc hỗn chất bạn lọc được: bạn cho vào nước cốt vào xô rồi để hỗn chất trong khoảng 4-5h cho tinh bột lắng xuống đáy xô. sau thời gian ấy bạn gạn bỏ phần nước bên trên để thu được phần tinh bột nghệ lắng đọng bên dưới đáy xô.
-B5: bạn có thể cho tinh bột thu được vào nồi, cho thêm một ít nước nữa rồi đun sôi lên.
-B6: Bạn để nguội hỗn chất tinh bột nghệ rồi nhúng 1 cái hũ có nắp đậy để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong mọi giai đoạn làm tinh bot nghe tại nhà rất dễ dàng. Theo bí quyết làm tinh bột nghệ tại nhà như thế này thì bạn đã có một lượng tinh bột nghệ chất lượng để dùng.
cách làm tinh bột nghệ tại nhà hiệu quả
Lưu ý: Bạn nên dùng tinh bột nghệ trong vòng 7 ngày để đảm bảo chất lượng của sản phẩm bạn làm ra. Qua quy trình làm tinh bột nghệ đơn giản tại nhà trên, có thể bạn đã phân biệt được sự không giống nhau giữa tinh bột nghệ và bột nghệ. nhiều người không biết cứ xay củ nghệ đã phơi khô rồi đem sử dụng thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe vì trong bột nghệ chứa tinh dầu và tạp chất gây nóng gan, ảnh hưởng tiêu cực đến đường tiêu hóa.
Bạn còn chần chừa gì nữa mà ko làm cho tôi sản phẩm tinh bột nghệ say mê, tốt cho sức khỏe.
Trong công đoạn làm tinh bột nghệ sẽ ko hạn chế khỏi vấy bẩn màu vàng lên đồ vật và quần áo nên bạn cẩn thận khi làm. Nếu muốn tiếp kiệm thời gian bạn có khả năng tham khảo thêm Những Loại sản phẩm tinh bột nghệ chât lượng của chúng mình. Bạn hoàn toàn yên tâm cùng với sản phẩm của chúng tôi vì chúng được cung cấp hoàn toàn bằng phương pháp gia truyền công phu và tỉ mỉ.Trong các công đoạn chúng tôi phân phối thì chúng tôi luôn cố gắng giữ lại hàm lượng tinh bột nghệ cao nhất có thể. Chúng mình cam kết với bạn rằng sản phẩm chúng mình phân phối hoàn toàn đậm đặc, luôn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.
Ngày cập nhật 2015/11/19 Tác giả: Văn Hùng

Viết 1 ý kiến

Têncủa bạn:

Ý kiến của bạn:Chú ý: không hỗ trợ HTML !

Đánh giá:Tệ


Tốt
Vui lòng nhập số vào ô bên dưới:




Reload

Related Posts

phương pháp làm Tinh Bột Nghệ Tại Nhà dễ dàng
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.