Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương: từ xa xưa trầm hương đã được coi là một hương liệu quý hiếm và "quý hơn vàng". Người ta thường dùng trầm hương để tuyệt trùng, kích thích hệ thống miễn dịch. nhắc đến trầm hương ta nghĩ đến một sự yên bình và thanh tịnh. Có lẽ vì vậy mà nó rất được trân trọng từ ngàn đời xưa.

Ngoài các axit cinamic và dẫn chất, tinh dầu trầm hương có các thành phần chính nổi bật dưới đây: Benzylaxeton (26%),methoxybenzylaxeton (53%) và các terpen ancol (11%). mùi hương của trầm hương rất ngọt ngào mà ấm áp mang lại cảm thấy thư thái, dễ chịu. Trầm hương có màu sắc biến đổi dần từ vàng nhạt tới sẫm đen.

hinh anh tram huong

Hình ảnh trầm hương thực tiễn

Cùng với mùi hương ngọt ngào, ấm áp trầm hương có khả năng khiến cho bạn có một tâm trạng sảng khoải, trí tuệ thông suốt. Nó rất hay được dùng trong các nghi lễ tôn giáo và thiền định trong hàng năm lịch sử. Đồng thời trầm hương còn có khả năng giúp cùng với một vài loại thảo dược khác để đặc trị các dấu hiệu như không ngủ được, viêm amidan và viêm họng. Thêm nữa trầm hương cũng có khả năng làm đẹp cho làn da của bạn, trị các chứng da khô, viêm da và mụn mọc.

Tinh dầu trầm hương nguyên chất còn có khả năng hòa trộn cùng với các loại vỏ quýt, vỏ cam để làm giảm stress và stress rất tốt.

Tác dụng

Bạn sẽ phải kinh ngạc vì những tác dụng mà trầm hương có khả năng mang lại đấy. Trầm hương có thể dùng làm hương liệu cho thực phẩm, làm sản phẩm làm đẹp cao cấp, dùng làm chất định hương và thậm chí còn có thể điều chế các loại nước hoa hảo hạng như như Sental, Nuitd'Orient.

Công dụng tinh dầu trầm hương

tinh dầu trầm hương có rất đa công dụng.

Hương thơm của nó được các vua chúa ngày xưa rất phù hợp và sử dụng tinh chế thành xà phòng tắm cao cấp. Nó cũng là một vị thuốc quý để chưa trị một vài chứng bệnh bình thường như đau bụng, nôn mửa, hen suyễn hay bí tiểu.

hiện nay trong Tây y, trầm hương cũng được sử dụng với rất nhiều công dụng. cùng với tính kháng sinh và tạo kháng thể mạnh, trầm hương có khả năng hỗ trợ diệt khuẩn và làm lành viết thương. Trầm hương còn có tác dụng chưa một vài bệnh về tim mạch như đau vòng 1 hay suy tim. Các bênh về hô hấp và hệ thần kinh trầm hương đều có thể chưa trị hay hỗ trợ điều trị các chứng hen suyễn, giúp giảm stress, ngủ tốt hơn và hỗ trợ ổn định tâm lí. Các bệnh về tiêu hóa và đường tiết niệu như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy trầm hương đều có thể chữa được.

chú ý khi sử dụng

Đọc kĩ hướng dẫn: Trầm hương tuy là một loại thảo dược nhưng cũng tương tự như thuốc, vì thế muốn sử dụng một cách có hiệu quả và an toàn thì điều thứ nhất bạn nên làm cũng là đọc kĩ hướng dẫn dùng trước lúc dùng.

ko uống: lúc dùng bạn tuyệt đối nên kỹ lưỡng ko để tinh dầu trầm hương nguyên chất rơi rớt vào các vùng da nhạy cảm, đặc biệt là mắt. Vì trong giai đoạn điều chế ra tinh dầu nhà sản xuất bắt buộc dùng một vài chất phụ gia hoặc hóa chất nên bạn tuyệt đối không nên uống nhé.

không bôi lên vết thương hở: những tinh dầu tương tự như thế này cũng vậy và nhất là trầm hương lại có một vài chất có khả năng gây nóng cho vết thương hở do đó bạn nên giảm thiểu để bảo đảm an toàn. Tốt nhất khi có vết thương hở nên bôi các loại kem làm mát sẽ sảng khoải và nhanh ngay lập tức hơn.

ko chuyên dụng cho nữ giới mang thai: Bạn nên cân kể và tuyệt đối ko nên dùng cho chị em đang mang thai. Những người mắc chứng cao huyết áp và sốt cũng ko được dùng sản phẩm này để tránh các rủi ro có khả năng xảy ra.

ko dùng như thuốc: dù có công dụng tốt đến cỡ nào thì tinh dầu trầm hương cũng chỉ là một loại thảo dược và nó không thể có tác dụng thay thế thuốc được. vì vậy khi dùng bạn chỉ coi nó như một loại thuốc bổ trợ để phát huy tác dụng của các loại thuốc kia mà thôi.

không dùng trực tiếp lên da: khi sử dụng bạn không nên dùng trực tiếp lên da mà hòa lẫn loãng chúng cùng với một chút nước, vừa gợi lên mùi hương dịu nhẹ vừa có công dụng nhẹ nhàng.

tinh dầu trầm hương chăm sóc da hiệu quả

tinh dầu trầm hương chăm nom da rất hiệu quả

"Nghe ngóng" đặc tính của làn da: Ngay cả khi dùng nước hoa hay sản phẩm làm đẹp, tính tương tác của nó rất thấp thì bạn cũng nên thử 1 chút xíu ra cổ tay để xem đặc tính của da bạn ra sao. Vậy thì loại dược liệu này cũng vậy trước lúc dùng nó trên một thể tích rộng trên cơ thể, có thể là toàn than. Bạn nên thử trước để xem da có hợp không, có tác dụng phụ cùng với thành phần nào của tinh dược hay ko. Như thế mới có khả năng hỗ trợ bạn đạt được công hiệu tối đa lúc sử dụng sản phẩm.

kết hợp với tinh dầu khác: tinh dầu trầm hương nguyên chất có thể kết hợp cùng với các loại tinh dầu khác như cam hương hay Tinh dầu oải hương có khả năng làm giảm lo lắng và bất an.

Bảo quản: để sản phẩm lâu hỏng và giữ được chất lượng tốt nhất bạn nên để ở nơi kho ráo thoáng mát, ko cho ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm.

Cách tiêu dùng tinh dầu

Nuôi dưỡng da: bạn sử dụng 10ml sữa chua đối với 2 muỗng mật ong, dùng thêm 1 viên vitamin E dạng viên nang và 1 thìa bột yến mạch. Trộn đều 3 kết cấu trước tiên lên sau đó đổ yến mạch vào đảo đều lên, sau thời gian ấy nhỏ từ 1-2 giọt trầm hương, thêm 1 giọt Phong lữ nữa. kết quả bạn thoa đều làm bộ tầm 15-20 phút rồi làm sạch da mặt lại bằng nước nóng.

Làm mờ sẹo: Sau khi phẫu thuật rất nhiều bạn bị rạn da, có tuổi thường có rất nhiều nếp nhăn. tinh dầu trầm hương có thể cải thiện các vấn đề này. Bạn dùng 3 -4 giọt tinh dầu trầm hương với dầu dẫn, rồi sử dụng tay thoa lên vùng cần điều trị cứ hai lần một ngày, nhanh thì 1 tuần ko thì 1 tháng là khỏi .

tinh dầu trầm hương trị mụn

Trị mụn và làm da hạn chế được các tổn thương

Tẩy mụn cám: Có lẽ các bạn gái sẽ rất thích công dụng này của tinh dầu trầm hương nguyên chất. Bụi bẩn tiếp xúc nhiều cùng với bụi, môi trường làm việc stress dễ khiến mụn cám có cơ hội phát triển. Bạn sử dụng 1-2 giọt tinh dầu chiết suất từ trầm hương với kem không mùi để giảm thiểu mùi kị nhau rồi thoa cứ 1 ngày một lần.

tăng cường hệ miễn dịch: Trước lúc đi ngủ mỗi buổi tối bạn xoa lên gan bàn chân 1 -2 giọt tinh dầu trầm hương nguyên chất.

Hương trầm thờ cúng: bạn có thể tẩm trực tiếp tinh dầu chiết suất tinh khiết trầm hương vào thẻ hương để đốt. Nhưng chú ý gói kín trong túi nilon hoặc để trong hộp kín để tránh hương bị "ỉu" và nhiễm ẩm ko đốt được.

Trên đây chúng mình vừa giới thiệu cho các bạn về những thông tin hết sức cụ thể về tinh dầu trầm hương nguyên chất và những công dụng cũng như những để ý khi sử dụng. Hi vọng các bạn sẽ hài lòng về sản phẩm này và tin sử dụng sản phẩm tinh dầu thiên nhiên của chúng mình.

Related Posts

Tinh dầu trầm hương
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.