Bật mí công thức ngăn chặn lão hóa và trị mụn từ lựu

Lần tới lúc bạn đi chợ hãy nhớ đừng quên mua về vài quả để để sẵn cho các công thức chống lão hóa và trị mụn từ lựu của mình nhé. Trong lựu có mức độ hoạt động ngăn chặn oxy hóa mạnh hơn cả trà xanh hoặc rượu vang đỏ 3 lần – đây đều là những chất được mệnh danh là đi đầu trong việc đẩy lùi oxy hóa. vì thế mà lựu có rất nhiều khả năng ngăn chặn lão hóa, đẩy lùi nhăn và các đốm đen trên da.

bat-mi-cong-thuc-chong-lao-hoa-va-tri-mun-tu-luu (1)

dưới đây là 4 công thức dùng các phần khác nhau của lựu để tạo nên những mỹ phẩm, chống lão hóa và trị mụn hiệu quả dành cho bạn.

1. Mặt nạ đất sét lựu

Lựu có chứa cực nhiều chất dinh dưỡng do vậy nếu bạn thêm nước ép lựu vào kết cấu mặt nạ đất sét của bạn thì còn gì tuyệt hơn nữa. Mặt nạ này sẽ giúp làn da sáng rõ mà lại ko gây khô da.

bat-mi-cong-thuc-chong-lao-hoa-va-tri-mun-tu-luu (2)

Công thức:

  • 1 muỗng canh đất sét Bentonite hoặc Aztec
  • 1-2 thìa canh nước ép lựu
  • Bạn trộn đất sét và nước ép lựu lại cùng nhau cho đều rồi dùng tay apply hỗn chất lên vùng mặt và cổ. Để yên từ 10-20 phút rồi làm vệ sinh lại cùng với nước nóng.

2. Mặt nạ hồi phục cho da lão hóa

Nếu nếp nhăn xuất hiện lúc bạn còn trẻ do nguy hại của ánh nắng mặt trời, thì lựu có khả năng hỗ trợ bạn bảo vệ collagen, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. cùng với da lão hóa hoặc da trưởng thành thì mặt nạ này sẽ vừa giúp hồi phục collagen và da lão hóa, vừa giữ ẩm da công hiệu.

bat-mi-cong-thuc-chong-lao-hoa-va-tri-mun-tu-luu (3)

Công thức:

  • 2 thìa canh sữa chua hữu cơ thuần chất
  • 1 thìa mật ong
  • 1 muỗng canh nước ép lựu
  • Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau thật đều, sau thời gian ấy bạn sử dụng bàn chải mặt hoặc ngón tay để apply sản phẩm làm bộ và cổ. Để chúng lưu lại trên mặt từ 10-20 phút để hỗn chất phát huy công dụng tối đa và sau đó rửa sạch lại cùng với nước nóng.

3. ngăn chặn lão hóa từ vỏ lựu

Bạn có biết rằng vỏ lựu có khả năng trị mụn thật sự rất hiệu quả không? Sau lúc bạn loại bỏ hết hạt lựu, bạn cắt vỏ lựu thành từng miếng nhỏ, cho chúng vào máy khử nước hoặc rang trên lửa nhỏ trong khoảng 145 độ. Rang cho đến khi vỏ lựu khô, bạn đặt chúng ra đĩa và để nguội. sau đó, bạn có thể cho vỏ lựu vào máy xay sinh tố, xay đều cho tới khi bạn có một loại bột.

bat-mi-cong-thuc-chong-lao-hoa-va-tri-mun-tu-luu (4)

Công thức:

  • 2 thìa bột vỏ lựu
  • Nước hoa hồng
  • sử dụng 2 muỗng cà phê bột vỏ lựu, nhẹ nhàng cho thêm nước hoa hồng vào cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn xoa hỗn tạp vào vùng da bị đốm mụn, để sản phẩm lựu trên da từ 5-10 phút rồi làm vệ sinh lại cùng với nước nóng. Bạn có khả năng thực hiện công thức này 1-2 lần/tuần.

4. Tẩy da chết cơ thể bằng lựu

Tẩy da chết cơ thể bao gồm cả 2 quá trình là tẩy tế bào chết và bình phục ngay độ ẩm cho cơ thể. Bạn sử dụng "tuyệt chiêu" tương tự như trên để xay vỏ lựu thành bột, sử dụng thêm các thành phần dưới đây để tạo thành công thức tẩy da chết toàn thân nhé.

bat-mi-cong-thuc-chong-lao-hoa-va-tri-mun-tu-luu (5)

Công thức:

  • 2 muỗng bột vỏ lựu
  • 1 muỗng canh đường nâu
  • 1 muỗng canh dầu jojoba nguyên chất hoặc dầu bơ
  • Bạn trộn bột vỏ lựu và đường vào 1 chén nhỏ, khuấy đều. Cho thêm dầu và tiếp tục trộn đều hỗn hợp. Sau cùng bạn apply scrub tạo thành lên cơ thể, tập trung chà xát những vùng da khô ráp như đầu gối, khuỷu tay. rửa sạch sau khi xong nhé!

Từ nay bạn đã biết thêm vài công thức tự biến những nguyên liệu thiên nhiên trong nhà trở nên "sản phẩm làm đẹp" dễ dàng rồi nhé!

Theo tinhdauthiennhiennguyenchat.quora.com

Related Posts

Bật mí công thức ngăn chặn lão hóa và trị mụn từ lựu
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.