6 cách dùng dứa vào quy trình dưỡng da của bạn

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (7)

Mặt nạ dưỡng da từ dứa và đu đủ

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (1)

Sự phối hợp này ko chỉ đem lại làn da mượt mà trong quy trình dưỡng da của bạn mà còn hỗ trợ đào thải những vệt da tối màu và tàn nhang do ánh mặt trời. Để tạo hỗn hợp vừa trộn, bạn xay nhuyễn ½ quả đu đủ tươi lột vỏ, bỏ hạt, 1 chén dứa tươi và 1 thìa mật ong. xoa hỗn hợp len da và nghỉ ngơi từ 10 -15 phút, sau đó rửa lại cùng với nước nóng và sử dụng thêm kem giữ ẩm.

hỗn chất tẩy da chết

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (2)

Dứa phối hợp cùng các vitamin và enzymes có trong hỗn hợp sẽ tẩy sạch bụi bẩn và dầu dư trên da. Công thức thực hiện khá dễ dàng là dùng ½ quả dứa xay nát, 1 tách đường, 10 giọt dầu vitamin E, 1 tách tinh dầu dừa. Trộn tất nguyên liệu lại cùng với nhau rồi chà hỗn tạp từ từ lên da.

Tẩy da chết toàn thân

Dứa chứa hàm lượng Vitamin C cao và cũng là một chất đẩy lùi oxy hóa tối ưu hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen công hiệu. hòa trộn cùng glycolic acid trong nước mía hỗ trợ rửa sạch da nhanh chóng. Bạn sử dụng ¼ hoặc ½ quả dứa (tùy thuộc vào kích thước quả dứa) cho vào máy xay sinh tố, nghiền cho đến lúc dứa đều mịn, nhúng một bát lớn. Tiếp tới bạn nhúng bát 3/2 tách nước mía và ½ tách dầu óc chó hoặc tinh dầu dừa. Trộn đều hỗn tạp rồi chà xat lên cơ thể trong khi tắm.

Dầu rửa sạch da

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (4)

Được làm từ dầu bơ, dầu thầu dầu và dứa trộn giúp dưỡng ẩm, mang đến cảm thấy mềm mại cho da. Bạn trộn dầu bơ, dầu thầu dầu và nước dứa xay nhuyễn sao cho được hỗn chất vừa đủ phục vụ toàn bộ khuôn mặt. Bạn thoa hỗn chất lên da khô, sau thời gian ấy áp một chiếc khăn ấm làm bộ, thực hiện tẩy tế bào chết bằng cách cọ xát mặt với khăn. làm vệ sinh lại mặt cùng với nước nóng.

Mặt nạ 2 bước

6-cach-su-dung-dua-vao-quy-trinh-duong-da-cua-ban (5)

Bạn dùng cả dứa và sữa chua để làm mặt nạ trùm mặt nhưng thay vì trộn chung, bạn thực hiện 2 bước vì lý do dứa có tính acid khá cao, nếu lưu quá lâu trên da sẽ gây cảm thấy ứng đỏ, vì vậy mặt nạ sữa chua sau thời gian ấy sẽ có công dụng làm dịu da chóng vánh. Để làm mặt nạ dứa, bạn thái ¼ trái dứa thành hạt lựu rồi nhúng máy xay sinh tố, xay nhuyễn, cho thêm ¼ chén nước để dứa được xay nát mịn hơn. sử dụng chổi quét nước dứa lên mặt, để trong 10 phút và làm sạch. Bước 2 bạn apply mặt nạ sữa chua làm bộ, để trên da trong 5-10 phút rồi làm vệ sinh.

Đá viên chăm sóc sắc đẹp

Vẻ đẹp ko phải lúc nào cũng tới từ bên ngoài, mà ngược lại bạn có thể bổ sung thêm vitamin chăm sóc sắc đẹp cho da từ bên trong từ dứa. Dứa là một nguồn giàu bromelain – một loại enzyme tiêu hóa hỗ trợ ngăn chặn đầy hơi, khiến bạn cảm giác thư giãn hơn. Để làm đá viên, bạn sử dụng 2 tách nước ép dứa cho vào khay đông đá, nhớ chú ý lấy nước ép từ phần lõi của trái dứa nhé, đây là phần chứa nhiều bromelain nhất đó. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép dứa đóng hộp hoặc đông lạnh. khi dùng bạn chỉ cần lấy đá viên cho vào tách nhỏ cho tan ra và thưởng thức thôi!

Dứa là loại thực phẩm rất dễ tìm và quy trình dưỡng da chăm sóc sắc đẹp từ chúng cũng rất dễ dàng, bạn thấy đó con đường để có làn da đẹp chẳng hề lúc nào cũng chông gai đúng không?

Related Posts

6 cách dùng dứa vào quy trình dưỡng da của bạn
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.