dầu dừa chữa được bệnh gì?

Các bạn thân mến, đã từ lâu dầu dừa được biết tới như một loại thần dược để làm đẹp và chữa bệnh. Song nhiều bạn còn băn khoăn rằng, vậy dầu dừa nguyên chất chữa bệnh gì, và chữa như thế nào cho đúng? Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi của các bạn bằng việc giới thiệu về những công dụng chữa bệnh của dầu dừa nha!

Đau răng, đau khớp

Các cơn đau răng làm bạn chẳng dễ chịu, để ngăn lại cơn đau ấy bạn hãy theo công thức sau: trộn khoảng 10 ml tinh dầu dừa, thêm một chút dầu đinh hương và chấm vào nơi đau. Cơn đau sẽ giảm ngay tức thì.

Bệnh đau khớp đang có xu thế thịnh hành hơn ở Việt Nam. Bởi khí hậu ẩm cao, dẫn tới áp suất không khí cao, bởi thế mà bệnh khớp ngày càng phổ biến. sử dụng dầu dừa trong chữa bệnh đau khớp có khả năng thực hiện kèm với một số thành phần tinh dầu khác, song cách thịnh hành nhất hiện nay mà mọi người vẫn hay sử dụng là thoa bóp, mát xa các vùng mà ngồi hay làm việc nặng lâu dễ bị đau mỏi như vùng vai, vùng gáy, cổ chân, tay.

Dầu dừa chữa bệnh đau mỏi khớp

dầu dừa chữa bệnh đau mỏi khớp

dùng tinh dầu dừa thoa lên khớp nhẹ để dầu dừa nguyên chất thấm chóng vánh vào khớp xương, dầu dừa sẽ làm lỏng các khớp đang bị cứng, để chúng sẽ được linh hoạt hơn. khi tắm, bạn cũng nên nhỏ một chút tinh dầu dừa để mát xa, cải thiện lưu thông máu. Ngay cả tự nhiên bị đau, bạn cũng nên xoa bóp đều đặn để giảm các dấu hiệu đau xương khớp.

Bệnh trĩ

loại bệnh trĩ gây đau đớn cho nhiều người, ai cũng biết bệnh này để phòng ngừa nhưng thực tế thì số người mắc bệnh trĩ lại đang có xu hướng tăng cao. Ở mức độ bệnh từ từ, bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chấtchữa bệnh bằng cách thoa lên búi trĩ khi tắm, sau thời gian ấy rửa sạch nhẹ, cơn đau sẽ giảm đi đáng nói bởi tinh dầu dừa làm dịu cho vùng da đấy, cung cấp thêm độ ẩm phối hợp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. kế bên đó bạn cần phối hợp cùng với thuốc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Bệnh hói đầu

cùng với tính dưỡng ẩm và tái hiện được tế bào, dầu dừa nguyên chất có công hiệu cả với người bị rụng nhiều tóc. Để đảm bảo phát huy công dụng, bạn dùng dầu dừa xoa đều khu vực tóc bị rụng, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 lần, sau thời gian khoảng 1 tuần khi dầu dừa thấm sâu, tế bào tóc sẽ được tái tạo phần nào.

Ngoài chữa bệnh về da, dầu dừa nguyên chất chữa bệnh gì nữa?

dầu dừa nguyên chất được nhiều bạn sử dụng để làm mờ vết chàm, vết nước ăn chân tay, bệnh vảy nến, người bị mụn nhiều… Nhờ chức năng diệt khuẩn nên dầu dừa nguyên chất có thể chữa nấm. Bệnh thủy đậu khiến người bệnh ngứa ngáy ngay cả lúc gần khỏi bệnh, lúc ấy hãy bôi dầu dừa lên vết sẹo để giảm ngứa và chóng lành sẹo. Song kế bên đó, lúc bị các vết thương sau cũng có khả năng dùng dầu dừa nguyên chất rất hiệu quả:

Vết bầm, thâm: xoa trực tiếp lên các vết bầm để giảm sưng, đau và thâm.

Thoa dầu dừa lên mắt để đánh tan quầng thâm

xoa dầu dừa lên mắt để đánh tan quầng thâm

>> dầu dừa làm đẹp

Vết côn trùng cắn: bôi lên vùng da bị ngứa rát, làn da sẽ dịu nhẹ và hết ngứa.

Vết bỏng: với vết bỏng từ từ và ko bị sưng bọng to, có khả năng thoa từ từ lên da từ khi mới bị cho tới khi nào vết thương khỏi hẳn, dầu dừa sẽ tiêu diệt vi khuẩn, chống nhiễm trùng, và giảm nguy cơ hình thành sẹo.

Như vậy câu hỏi dầu dừa chữa bệnh gì đã phần nào được giải đáp phải ko các bạn. tuy nhiên, khi các bạn thực hiên tinh dầu dừa vào những bệnh tương đối nặng thì dầu dừa hoàn toàn ko thể thay thế thuốc . Nó sẽ có công dụng giúp, góp phần làm giảm bớt dấu hiệu gây bệnh. Bạn không nên bỏ qua việc muốn biết đến đến chế giá trị dinh dưỡng cân đối và tập thể dục đều đặn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất nhé!

Related Posts

dầu dừa chữa được bệnh gì?
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.