Dầu dừa có công dụng gì?

Mấy năm vừa rồi rộ lên trào lưu dùng dầu dừa nguyên chất. phái đẹp bảo nhau chuyên dụng cho tóc thêm dài, mi thêm cong. Vậy tinh dầu dừa nguyên chất có công dụng gì nữa ngoài việc dưỡng ẩm? Sau lúc tìm hiểu và đã thử qua sử dụng, tôi có khả năng tổng hợp lại một số công dụng chính của nó như sau.

chăm nom cho da

đầu tiên phải nhắc tới tác dụng làm mịn mượt da:

dầu dừa mà xoa trực tiếp lên da mỗi lúc chuẩn bị đi ngủ là sáng hôm sau bạn cảm giác ngay độ trơn nhẵn trên khắp cơ thể. Đặc biệtkhi bạn mát xa sẽ làm tinh dầu dừa thấm sâu, nuôi dưỡng làn da.

xong hơi thải độc:

Trong tinh dầu luôn chứa những khoáng vật tốt bổ trợ hệ miễn dịch và hỗ trợ bài trừ chất độc trên da. Để xong hơi thải độc, chúng ta cần để sẵn một nồi nước đun sôi mới bắc ra. Nhỏ một chút dầu dừa vào, có thể nhìn thấy lớp váng dầu mỏng trên bề mặt. sau thời gian ấy đưa mặt vào xông hơi và chùm kín bằng khăn trong khoảng 15 phút. sau thời gian ấy rửa mặt sạch và đi ngủ cho da nghỉ ngơi.

Xông hơi bằng tinh dầu dừa có tác dụng thải độc

xong hơi bằng dầu dừa nguyên chất có công dụng thải độc

Làm mặt nạ trắng da:

Để công dụng của tinh dầu dừa nguyên chất làm trắng da được phát huy, chúng ta chỉ nên áp dụng đắp mặt nạ tối đa 3 lần một tuần thôi nha.

Các thành phần mặt nạ làm trắng da gồm có: 1 phần dầu dừa, 1 lòng trắng trứng gà, 1 phần nước cốt chanh tươi. Trộn đều hỗn tạp lên cho sánh mịn rồi tiến hành trùm mặt nạ như thông thường.

phòng ngừa nắng:

Bản thân trong dầu dừa đã được công nhận là chứa kết cấu chống nắng thiên nhiên cùng với chỉ số SPF 4. Trước khi đi ra ngoài bạn có thể thoa lớp dầu dừa nguyên chất lên da. Nhưng chú ý là nên phục vụ những ngày nắng từ từ thôi, chứ nắng gay gắt là dầu dừa chưa đủ độ đâu.

tinh dầu dừa các tác dụng gì cùng với tóc và mi?

Dưỡng mượt và dài

với tính giữ ẩm nhờ các khoáng vật, vitamin mau chóng giúp phần tóc, lông mi được mượt mà và nhanh chóng mọc dài. Bạn chuốt dầu dừa lên mi hoặc ủ tóc với dầu dừa là cách thức đơn giản và chóng vánh nhất.

Ủ tóc bằng dầu dừa để mái tóc suôn mượt

Ủ tóc bằng dầu dừa để mái tóc suôn mượt

Trị gàu

Cái này tưởng lạ mà lại không lạ à nha. Lạ vì dầu dừa nguyên chất có tác dụng dưỡng ẩm, mà tóc bị gàu thường do nhiều dầu trên da đầu. Nhưng lại không lạ vì tinh dầu dừa có tính diệt khuẩn rất tốt nên nó sẽ có lợi cho da dầu, giúp diệt trừ vi khuẩn sinh sôi, đào thải được gàu. Bạn gội đầu thật sạch xong ủ tóc cùng với tinh dầu dừa trong khoảng 20 phút, rồi xả lại cùng với nước đừng để lưu lại kẻo gây bết. Mỗi tuần thực hiện 1 lần là lượng gàu sẽ giảm đi đáng đề cập.

Dành cho sức khỏe: Giảm đau mỏi, giảm sưng

khi mệt mỏi

Sau một ngày đi học, đi làm kiệt sức, bạn trở về nhà và chỉ muốn nằm dài ra luôn. khi này chớ nên ngủ một mạch luôn, hãy thử thư thái cùng với dầu dừa nguyên chất xem nhé.

Trong khi tắm: Bạn tắm nước ấm nhớ cho vài giọt dầu dừa vào nước và ngâm mình trong nước thư thái nhé.

Sau khi tắm: Sau khi tắm, các lỗ chân lông giãn nở ra nhiều, bạn hãy xoa một chút dầu dừa lên các vùng nhức mỏi và mát xa đều đặn cho gân cốt giãn ra. Chẳng mấy chốc mà tinh thần bạn thấy từ từ nhõm, sảng khoải hơn.

Giảm đau

Răng đau thì súc miệng bằng nước nóng và tinh dầu dừa là vi khuẩn sẽ bị đánh đuổi. dùng tăm bông chấm một chút dầu dừa vào chỗ răng đau, làm dịu ngay cơn đau lúc ấy.

Khớp đau thì sử dụng dầu dừa bôi như bôi dầu và mát xa từ từ quanh đó, các khớp được giãn lỏng và linh hoạt hơn.

Trĩ gây đau đớn thì sử dụng tinh dầu dừa xoa lên búi trĩ sẽ làm dịu và thoải mái cho người bệnh.

Nhiệt miệng đau, đau họng cũng ngậm dầu dừa pha chút nước nóng để diệt khuẩn, kháng viêm nha.

dầu dừa nguyên chất có tác dụng giảm đau tai: trộn dầu tỏi và dầu dừa chấm vào tai bị đau, hiệu quả kinh ngạc lắm nhé.

Sau khi hiểu rõ tác dụng của dầu dừa rồi, các bạn hãy an tâm sử dụng nhé. Sản phẩm vừa có vô vàn lợi ích lại mang tính tự nhiên và dễ kiếm phải ko. Chúc chị em sớm hoàn thiện vẻ đẹp và khỏe mạnh nha!

Related Posts

Dầu dừa có công dụng gì?
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.