Những thói quen khiến làn da của bạn bị lão hóa nhanh

Bỏ qua kem chống nắng

Nhiều phái đẹp có thói quen ra đường chỉ mặc áo chống nắng, đội mũ và kính râm mà quên đi việc phải bôi kem chống nắng. Chỉ cần một vài phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến một sự cố của collagen gây ra các nếp nhăn. Chính vì vậy mà các bạn cần phải thay đổi và sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài.

Kem chống nắng phù hợp hiện nay là những loại kem có chỉ số SPF trên 30, bạn nên bôi kem từ 15- 30 phút trước khi đi ra ngoài, tất nhiên là kèm theo những vật dụng chống nắng khác nữa nhé.

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da tránh lão hóa

Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da tránh lão hóa

Thói quen sử dụng đồ uống

Nhiều bạn nữ có thói quen uống rượu mà không biết rằng đây chính là tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da, xuất hiện những nếp nhăn xấu xí. Uống rượu khiến làn da của bạn bị không nhanh chóng, mất đi độ đàn hồi của da.

Ngoài ra, rượu có thể có tác động tiêu cực đối với vitamin A – là một chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với làn da và việc tái tạo tế bào mới. Bên cạnh đó Vitamin A còn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc sản xuất collagen. Khi nồng độ collagen thấp, da bạn sẽ bị mất độ đàn hồi trong da của bạn.

Chính vì vậy, một trong những cách chống lão hóa da tốt nhất là các bạn nên hạn chế việc uống rượu và những đồ uống chứa nhiều chất kích thích như bia, cà phê. Nên sử dụng những loại nước ép rau quả vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làn da thêm khỏe mạnh mà mịn màng.

Hạn chế rượu và tăng cường nước trái cây để bảo vệ làn da

Hạn chế rượu và tăng cường nước trái cây để bảo vệ làn da

Nặn mụn

Bạn hãy dừng thói quen nặn mụn rất và sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để loại bỏ chúng. Bất cứ lúc nào bạn nặn mụn hoặc tác động vào làn da của bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra kích ứng, vết sẹo, và thậm chí cả nếp nhăn trên da. Bàn tay chứa nhiều vi khuẩn sẽ tác động trực tiếp đến làn da của bạn và vô tình bạn đã đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Ăn quá nhiều đường và các thực phẩm nhiều đường không chỉ ảnh ​​hưởng đến cân nặng của bạn nó có thể làm cho bạn trông già đi .

Đường tinh luyện và carbohydrate cũng gây ra hiện tượng viêm trong cơ thể bằng cách làm tăng vọt nồng độ insulin. Hiện tượng viêm trong cơ thể sẽ sản xuất enzyme phân hủy collagen và elastin, hạn chế căng da và gây ra các nếp nhăn. Chính vì vậy mà bạn cần phải từ bỏ những thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột thay thế bằng các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ, vitamin và những dưỡng chất tố cho cơ thể và da.

Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp tốt cho da

Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp tốt cho da

Giấc ngủ

Thức đêm, ngủ không đủ giấc,.. là một trong những tác nhân khiến bạn già đi nhanh chóng. Chính vì vậy bạn hãy tạo thói quen ngủ đúng giờ và đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và làn da cũng khỏe mạnh hơn, tránh đi những nếp nhăn không đáng có.

Trên đây là một số thói quen khiến da bị lão hóa nhanh hóa nhanh hơn. Khi bước qua ngưỡng tuổi 30, phụ nữ luôn phải đối mặt với những nếp nhăn già nua, da bị lão hóa, giảm đàn hồi và chùng nhão, bên cạnh việc loại bỏ những thói quen xấu bạn cũng cần sử dụng công nghệ cao để giúp da căng mịn.

Related Posts

Những thói quen khiến làn da của bạn bị lão hóa nhanh
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.