Hưỡng dẫn chăm sóc da mặt mùa hè cho từng loại da

Chăm sóc da mặt mùa hè cho da dầu

Da dầu là loại da khó tính nhất, dễ hình thành mụn và bắt nắng do trên bề mặt da luôn bóng 1 lớp dầu. Theo chuyên gia da liễu, bạn nên rửa mặt thường xuyên (có thể sử dụng nước muối ấm hoặc nước cốt chanh pha loãng để rửa trôi lớp dầu trên bề mặt). Trung bình thực hiện ít nhất 2- 3 lần/ ngày.

cham-soc-da-mat-mua-he

Uống nhiều nước và sử dụng chanh tươi để đắp mặt

Da dầu vốn nhạy cảm nên bạn không nên lạm dụng mỹ phẩm trong mùa hè, có thể chỉ cần theo kem chống nắng và bôi nhẹ một lớp phấn nền. Lưu ý, luôn giữ da mặt khô thoáng và sạch sẽ, kết hợp uống nhiều nước và sử dụng chanh tươi để đắp mặt (nguyên liệu đơn giản và phù hợp nhất với da dầu).

Chăm sóc da mặt mùa hè cho da khô

Da khô dễ bị bắt nắng và trở nên đen sạm do độ ẩm và sự đàn hồi của da kém. Đối với loại da này, chuyên gia da liễu khuyên bạn nên uống nhiều nước (đủ 2l nước mỗi ngày) và tăng cường thực hiện các biện pháp dưỡng ẩm khác. Để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ bên trong, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây.

Hưỡng dẫn chăm sóc da mặt mùa hè cho từng loại da

Thoa kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ bằng cà chua để chăm sóc da đẹp

Ngoài ra, da khô rất cần được cung cấp nước và dưỡng chất trên bề mặt do đó đắp mặt nạ là biện pháp tương đối hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hoa quả chứa nhiều nước như cam, cà chua, chanh leo, dưa hấu để đắp lên mặt 2- 3 lần/ tuần. Lưu ý, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để các dưỡng chất hấp thụ vào da nhanh hơn.

Chăm sóc da mặt mùa hè cho da mụn

Da mụn là loại da nhạy cảm và dễ bị kích ứng nếu không có chế độ chăm sóc phù hợp. Để chăm sóc loại da này trong mùa hè nóng nực, tốt nhất là bạn nên nói không với các loại mỹ phẩm. Theo chuyên gia, để da mặt thông thoáng và vệ sinh da mặt thường xuyên bằng nước sát khuẩn là biện pháp tốt nhất để hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Hưỡng dẫn chăm sóc da mặt mùa hè cho từng loại da

Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp mặt nạ bằng nha đam

Ngoài ra, bạn nên kiên trì đắp mạt nạ để tăng cường sức đề kháng cho da. Đối với làn da nhạy cảm này, nguyên liệu tự nhiên có khả năng sát khuẩn như chanh hay nha đam được coi là ưu tiên số 1. Tuy nhiên, để làn da không bị bào mòn hay kích ứng, bạn nên đảm bảo tỷ lệ pha chế phù hợp (đối với chanh) và loại bỏ sạch nhựa (có thể trộn thêm vitamin e đối với nha đam).

Trên đây là cách chăm sóc da mặt mùa hè dành cho 3 loại da nhạy cảm nhất (da dầu, da khô, da mụn). Đối với loại da như hỗn hợp, bạn có thể linh hoạt áp dụng chế độ chăm sóc như trên. Còn nếu muốn trị nhăn da mặt (đối với làn da đã biểu hiện lão hóa nặng), bạn có thể áp dụng CN căng da mặt bằng chỉ Bio Lift tại TMV Đông Á. Thông tin chi tiết, liên hệ tổng đài 1900 6499 để được tư vấn trực tiếp.

THẨM MỸ VIỆN ĐÔNG Á

Nguồn: http://cangdamat.net.vn/

Related Posts

Hưỡng dẫn chăm sóc da mặt mùa hè cho từng loại da
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.